6 Lý do tại sao nên sử dụng sơn gỗ gốc nước thay cho sơn PU

Sơn gỗ gốc nước là loại sơn có dung mối chính là nước, hàm lượng chất hữu cơ chiếm tỷ trọng rất ít, được rất nhiều người lựa chọn để sử dụng cho các vật liệu gỗ. Vậy đâu là lí do nên sử dụng sơn gỗ gốc nước thay cho sơn PU?

An toàn sức khỏe và thân thiện môi trường

Sơn gỗ gốc nước thường có hàm lượng chất bay hơi (VOC) thấp hơn rất nhiều so với các loại sơn khác như sơn dầu, sơn PU sử dụng xăng làm dung môi. Điều này làm cho sơn gỗ gốc nước rất an toàn cho sức khỏe của người thi công và cả người sử dụng. 

Ngoài ra, theo Cơ quan Bảo vệ Môi trường Hoa Kỳ, khoảng 9% hợp chất gây ô nhiễm môi trường xuất phát từ hàm lượng VOC trong sơn. Bằng cách sử dụng sơn gỗ gốc nước có hàm lượng VOC thấp, thì chúng ta sẽ chung tay bảo vệ môi trường,  giảm nguy cơ ô nhiễm môi trường.

Không có mùi khó chịu

Sơn sử dụng dung môi nước thường không có mùi hoặc có mùi nhẹ và nhanh hết hơn nhiều so với dầu gỗ hoặc sơn PU. Mùi sơn gỗ gốc nước gần như sẽ bay hơi hoàn toàn sau  1 - 2 giờ quét. Đây chính là lí do, sơn gỗ gốc nước là lựa chọn lý tưởng cho việc bảo dưỡng và sơn lại nội thất, sàn gỗ trong các khu vực đang sử dụng, như nhà hàng, resort nghỉ dưỡng. 

Độ bền màu

Độ bền màu của sơn hệ nước được đánh giá cao do sử dụng công nghệ sản xuất hiện đại, giúp sơn tạo ra một lớp màng mỏng thẩm thấu và bám sâu vào từng thớ gỗ, đặc biệt là các dòng sơn lau gỗ. Điều này không chỉ tạo ra sự kết dính mạnh mẽ mà còn tạo ra một lớp bảo vệ bề mặt gỗ, giúp hạn chế hiện tượng phai màu và mài mòn trong quá trình sử dụng.

Độ bền màu của sơn gốc nước không bền bằng sơn PU, khi sử dụng trong nội thất và trên vách trần thường được đảm bảo trong khoảng hơn 7 năm, trong khi khi sử dụng ngoài trời, thời gian này ít nhất là 3 năm (trừ trường hợp sàn gỗ ngoài trời).

Độ bóng và sáng

Sơn gỗ gốc nước thường có độ bóng thấp hơn so với sơn gốc dầu, thường tạo ra các lớp bóng mờ hoặc bóng mờ nhẹ trên bề mặt gỗ. Sơn gỗ gốc nước cũng thường không tạo ra độ sáng rực rỡ như sơn PU, với màu sắc có xu hướng nhạt hơn và ít sáng bóng hơn. 

Màu sơn gốc dầu thường có độ phản chiếu cao hơn, tạo ra kết quả tương phản và sự nổi bật hơn nhưng lại dễ bị xuống màu theo thời gian

Điều kiện khô sơn

Sơn gỗ gốc nước là sự lựa chọn phù hợp cho môi trường có độ ẩm cao và nhiệt độ thấp hơn. Sử dụng nước làm dung môi chính giúp sơn khô nhanh trong điều kiện độ ẩm cao mà không bị ảnh hưởng nhiều.

Ngược lại, sơn gỗ PU thường đòi hỏi điều kiện môi trường khô và ấm để đạt hiệu quả tối ưu. Thời gian khô của sơn PU phải mất ít nhất 1 ngày trong khi đó sơn gốc nước có thể khô ngay sau 1 - 2 tiếng

Thời gian khô nhanh chóng

Sơn gỗ gốc nước có thời gian khô nhanh chóng hơn các loại sơn khác. Nếu như các loại sơn thông thường cần đến 24 tiếng để khô hoàn toàn hai lớp sơn thì thời gian này đối với với sơn gỗ gốc nước giảm xuống gần một nửa.

Sơn hệ nước có ưu điểm là lớp đầu thường khô nhanh, chỉ sau khoảng 1 đến 2 giờ, cho phép áp dụng lớp thứ hai ngay lập tức. Điều này giúp giảm thời gian thi công, làm giảm chi phí nhân công và tổng chi phí sản phẩm.

Dễ dàng vệ sinh, lau chùi sau thi công 

Sơn gỗ gốc nước dễ dàng lau chùi hơn các loại sơn khác vì chứa nước làm dung môi chính. Bạn có thể sử dụng nước để làm sạch chổi và các phụ kiện sơn. Trong khi đó, sơn PU yêu cầu sử dụng bột hoặc chất pha loãng đặc biệt để làm sạch.

So với sơn gốc dầu, sơn gỗ gốc nước có nhiều ưu điểm vượt trội, bù đắp những khuyết điểm thường thấy ở sơn PU, đặc biệt là độ an toàn với sức khỏe và môi trường. Chính vì thế nếu bạn đang tìm kiếm một loại sơn gỗ các sản phẩm đồ gỗ thì sơn gỗ gốc nước là lựa chọn tuyệt vời

Một trong những sản phẩm sơn gỗ gốc nước đang đi đầu trên thị trường hiện này là sơn Lotus với snả phẩm Sơn lau màu gỗ Lotus Wood Stain


Comments

Popular posts from this blog

Kỹ thuật chăm sóc hồ tiêu (Nguồn sưu tầm)

Măng cụt - Nữ hoàng trái cây trong tầm tay bạn!

Cây đàn hương có nên trồng trên diện tích lớn hay không